You are here

TRỤC XE, CỐ ĐỊNH DI ĐỘNG

TRỤC, CỐ ĐỊNH - Một trục được cố định trong xà chạy ngang và bánh xe quay trên xà.

TRỤC, QUAY - Một trục được cố định trong bánh xe và quay trên các ổ trục được gắn trong xà chạy ngang.

VÒNG ĐỜI CỦA Ổ TRỤC - vòng đời của ổ trục chống ma sát B-10 được ước tính tối thiểu khoảng 90% số giờ hoạt động của một nhóm ổ trục với một tốc độ và mức tải nhất định.

Ổ TRỤC, ĐƯỢC BÔI TRƠN CẢ VÒNG ĐỜI - Một ổ trục chống ma sát được lắp kín bên trong chứa mỡ bôi trơn giúp ổ trục hoạt động liên tục mà không cần nạp lại dầu mỡ trong cả vòng đời của ổ trục B-10.

KHỐI, TẢI - Cụm móc, khớp xoay, ổ trục, ròng rọc, chân và khung được treo từ dây tời. Trong một khối "loại ngắn", móc và các ròng rọc được gắn trên cùng một dầm, được gọi là pa lăng quay. Trong một khối "loại dài", móc và các ròng rọc được gắn trên các dầm riêng. (Bộ phận đỡ ròng rọc được gọi là chân ròng rọc và bộ phận đỡ móc được gọi là ngõng trục.)

KHỐI, BÊN TRÊN - Một cụm cố định các ròng rọc, ổ trục, chân và khung gắn trên các dầm ngang cho ròng rọc đi qua, đỡ khối tải và tải trọng của nó bằng đai dây.

GIÁ CHUYỂN HƯỚNG - Phần đầu ngắn của cần trục gắn vào một đầu của dầm ngang (hoặc một bộ phận kết nối nếu có nhiều hơn một giá chuyển hướng được sử dụng cho dầm ngang). Đây là loại xà chạy ngang được sử dụng khi cần trục có nhiều hơn bốn bánh do thiết kế của đường chạy.

GIÁ CHUYỂN HƯỚNG, BỘ CÂN BẰNG - Một xà chạy ngang ngắn được kết nối với dầm một cách linh hoạt (hoặc bộ phận kết nối) bằng chốt giúp xà chạy có thể điều chỉnh cân bằng tải ở hai bánh xe chạy trên xà. Cấu trúc này sử dụng một kết nối rất cứng giữa các dầm.

GIÁ CHUYỂN HƯỚNG, CỐ ĐỊNH - Một xe đầu ngắn được kết nối cứng với một cột. Một kết nối đầu cuối linh hoạt được sử dụng giữa các dầm cho phép cân bằng các tải trên bánh xe bằng độ lệch xoắn của các dầm và độ uốn của kết nối đầu cuối.

THẮNG, DÒNG XOÁY - Một thiết bị kiểm soát tốc độ tải theo hướng nâng hoặc hạ bằng cách đặt tải phụ lên động cơ. Tải này có được từ tương tác của từ trường sản sinh bởi dòng điện một chiều có thể điều chỉnh trong các cuộn dây tĩnh và dòng cảm ứng trong rô-to.

THẮNG, DỪNG NGHỈ - Một thắng ma sát cho cầu hoặc ròng rọc, tự động hoạt động khi điện cho cần trục bị ngắt.
ĐỘ VỒNG - Đường cong nhẹ, hướng lên trên, theo chiều dọc giúp các dầm bù một phần độ lệch cho tải đã nâng và trọng lượng các bộ phận của cần trục.

KHOẢNG SÁNG - Khoảng cách tối thiểu từ bất kỳ bộ phận nào của cần trục đến bộ phận khác gần nhất.

THẮNG ĐIỀU KHIỂN - Một phương pháp điều khiển hạ tốc độ của tải bằng cách loại bỏ năng lượng khỏi tải đang chuyển động hoặc truyền năng lượng theo hướng ngược lại.

XOẮN NGƯỢC - Một phương pháp điều khiển mà công năng của động cơ được đảo ngược để tạo mô-men xoắn theo chiều ngược lại với vòng quay của động cơ.

NĂNG ĐỘNG - Một phương pháp điều khiển tốc độ bằng cách sử dụng động cơ như một máy phát điện, làm cho năng lượng bị triệt tiêu trong các điện trở.